WEALTHCONS KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TẠI TỌA ĐÀM “CÔNG NGHỆ TRONG THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG”

09.07.2024

Trong buổi tọa đàm “Công nghệ trong thiết kế, xây dựng: Xu hướng và tương lai” do trường Đại học Việt Đức tổ chức, Wealthcons đã có những chia sẻ sâu sắc về việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng. Buổi tọa đàm thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia và doanh nghiệp, tạo nên một không gian trao đổi kiến thức và kinh nghiệm bổ ích.

Trước kỷ nguyên số, các chuyên gia cho rằng kiến trúc sư, kỹ sư trẻ trong ngành Xây dựng và quản lý dự án cần phải có những phẩm chất riêng biệt để khai thác tối đa những tiện ích mà công nghệ mang lại. Họ cần vừa am hiểu về công nghệ, vừa có tầm nhìn chiến lược để đưa ra các quyết định đúng đắn về việc triển khai các giải pháp công nghệ vào dự án. Không chỉ vậy, họ còn phải biết cách dẫn dắt và hợp tác với các thành viên khác trong dự án để tối ưu hóa quy trình làm việc dựa trên các công nghệ mới.

Ông Nguyễn Lương Trí Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Wealthcons, nhấn mạnh: “Trong phát triển cần con người và công nghệ, do đó đầu tư phải tính tới bài toán hiệu quả. Xu hướng tới phải ứng dụng công nghệ, nhất là ngành Xây dựng, bởi công nghệ chỉ có làm cho dự án tốt hơn như đang ứng dụng BIM chẳng hạn. Nâng cao kiến thức lực lượng lao động ngành Xây dựng phải từ giảng đường tới công trường. Nguồn nhân lực này phải rèn luyện những kỹ năng nhất định như: Kỹ năng chịu đựng, đổi mới sáng tạo, học tập suốt đời.”

Ông Nguyễn Phúc Bình An, Giám đốc kỹ thuật, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Wealthcons, chia sẻ về triển vọng ngành Xây dựng trong thời gian tới: “Ngành Xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Ngành cung cấp cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ phát triển. Đồng thời, ngành này cũng góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.”

Buổi tọa đàm không chỉ là cơ hội để Wealthcons giới thiệu những thành tựu và kế hoạch của mình mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành xây dựng thảo luận về những thách thức và cơ hội của việc ứng dụng công nghệ trong tương lai. Qua đó, Wealthcons tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong và cam kết của mình trong việc thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững cho ngành xây dựng Việt Nam.